วันพฤหัสบดี ที่ 7 พฤศจิกายน พ.ศ.2562
เวลา 12.30 - 15.30 น.
➤ The Knowledge ความรู้ที่ได้รับ
💗 สมาชิกในกลุ่ม มีหน้าที่ดังนี้
นางสาวปวีณา พันธ์กุล ประธาน
นางสาวธิดาพร ศึกชัย รองประธาน
นางสาวณัฐชา บุญทอง กรรมการ
นางสาวสุจิณณา พาพันธ์ กรรมการ
นางสาวอรอุมา ศรีท้วม กรรมการ
นางสาวชาณิศา หุ้ยทั่น กรรมการ
นางสาวรุ่งฤดี โสดา กรรมการ
นางสาวณัฐธิดา ธรรมแท้ กรรมการและเลขานุการ









ที่ศูนย์ปฐมวัยเสือใหญ่ ตามกำหนดการในวันที่ 7 พฤศจิกายน 2562 เวลา 14.00 - 16.00 น.
และได้เดินทางไปถึงสถานที่ก่อนเวลาที่กำหนดเพื่อจัดเตรียมสถานที่และจัดเตรียมของต่างๆ ในการทำกิจกรรมในครั้งนี้

นางสาวธิดาพร ศึกชัย รองประธาน
นางสาวณัฐชา บุญทอง กรรมการ
นางสาวสุจิณณา พาพันธ์ กรรมการ
นางสาวอรอุมา ศรีท้วม กรรมการ
นางสาวชาณิศา หุ้ยทั่น กรรมการ
นางสาวรุ่งฤดี โสดา กรรมการ
นางสาวณัฐธิดา ธรรมแท้ กรรมการและเลขานุการ
💗 รายละเอียดในการจัดโครงการ
เป็นโครงการให้ความรู้ผู้ปกครองในเรื่องวิธีทำหรือประดิษฐ์สื่อสร้างสรรค์ ที่ทำมาจากวัสดุเหลือใช้ใกล้ตัว ที่ผู้ปกครอง คุณพ่อ คุณแม่ สามารถนำไปเป็นแบบอย่างในการทำสื่อเพื่อส่งเสริมการเรียนรู้และพัฒนาการของลูกๆ หลานๆ ได้โดยไม่ต้องสิ้นเปลืองทรัพย์สินเงินทอง และยังสามารถดัดแปลงสื่อให้มีความน่าใช้ น่าดึงดูดความสนใจเด็กได้อีกด้วย
กำหนดการ
💗 ขั้นแรกผู้ปกครองลงทะเบียนเพื่อเข้าร่วมโครงการสื่อสร้างฝันแบ่งปันรอยยิ้ม
ในการลงทะเบียนจะแจกแผ่นพับให้ความรู้และของชำร่วย
💗 เมื่อเข้างานมาแล้ววิทยากรให้ความรู้ผู้ปกครองเรื่องสื่อ
💗 กิจกรรมในโครงการ มี 3 กิจกรรม แบ่งเป็นฐาน 3 ฐาน ดังนี้
ฐานที่ 1



ฐานที่ 2






ฐานที่ 3






💗 การแจกอาหารว่างแก่ผู้ปกครอง
ของชำร่วย "ที่ติดตู้เย็นตราโครงการ" ที่กลุ่มพวกเราได้ออกแบบ และมอบให้กับผู้ปกครอง
ภาพการจัดเตรียมสถานที่ให้ความรู้ อาหารว่าง และของรางวัล
ภาพการให้ความรู้ผู้ปกครอง และข้อแนะนำต่างๆ เมื่อผู้ปกครองมีข้อสงสัย
ภาพการมอบของที่ระลึกและปิดงาน
💗 ปัญหาและอุปสรรคในการจัดโครงการ
พื้นที่ในการจัดทำโครงการมีจำกัด
ทำให้เกิดปัญหาเรื่องการแออัดบ้างในตอนแรก เพราะครูต้องใช้พื้นที่ด้านใน
ในการคุมเด็ก
ประกอบกับสภาพอากาศที่ร้อนเพราะเป็นอาคารไม้ห้องพัดลม อีกปัญหาหนึ่งคือผู้ปกครองไม่ได้มาพร้อมกันทีเดียว
ทำให้การให้ความรู้ต้องพูดหลายครั้ง บางคนที่เพิ่งเข้ามาตอนหลัง
อาจจะยังไม่ได้รับความรู้จากกิจกรรมเพียงพอ และในการทำกิจกรรมตามฐาน เนื่องจากผู้ปกครองมาเข้าฐานทยอยกันมาไม่พร้อมกัน ผู้ประจำฐานใดว่างก็หมุนเวียนไปช่วยดูแลผู้ปกครองฐานอื่น
➤ Assessment การประเมิน
Self-assessment (ตนเอง)
มีความรับผิดชอบในการจัดโครงการตั้งแต่เริ่มต้นจนจบและได้ประสบการณ์ในการเป็นผู้นำ การสอน การพูดกับผู้ใหญ่มากขึ้น ทำให้มีภูมิต้านทานในการทำงานต่างๆในอนาคตต่อไปได้
Evalaute frieads (เพื่อน)
เพื่อนๆสมาชิก ช่วยกันจัดโครงการให้ประสบผลสำเร็จ มีหน้าที่ครบทุกคน และมีความสามารถในการพูดเชิญชวนผู้ปกครองได้ดี
Evalaute teacher (อาจารย์)
อาจารย์ได้เข้ามาดูการจัดโครงการและดูแลความสะดวกต่างๆ แนะนำสิ่งต่างๆให้อย่างดีค่ะ และตรวจดูความเรียบร้อยเหมาะสมอยู่ใกล้ ๆ เปิดโอกาสให้นักศึกษาแสดงศักยภาพได้อย่างเต็มที่
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น